இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு!       இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!                     ISSN: 2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பத்தொன்பதாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் பன்னாட்டுத் தமிழ் மின்னிதழின் படைப்புகளைப் பார்வையிடத் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறோம்...!        முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் வளர்ச்சிக்குத் தங்களால் இயன்ற நன்கொடையினை அளித்து உதவலாம்...!!
Content
உள்ளடக்கம்



பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
இலக்கியம்

பாரதியின் என்றும் ஏற்புடைய சிந்தனைகள்

முனைவர் மா. தியாகராஜன்


பாரதியின் சிந்தனைகள் நேற்றோடும் காற்றோடும் கரைந்து போகக்கூடியவை அல்ல. கடலும் மலையும் உள்ள வரை, வானும் மண்ணும் உள்ள வரை நிலைத்து நின்று மானுட சமுதாயத்திற்கு வழிகாட்டுவன.

"பாட்டுத் திறத்தாலே இவ்வையத்தைப்
பாலித்திட வேண்டும்"

- என்ற அவா கொண்டவன் பாரதி. தான் வாழ்ந்த காலத்தில் மொழியை, கலையை, கலாச்சாரத்தை, மக்களைத் தன் தோளில் சுமந்தவன். அதனால் தான் நிகழ்காலம் மட்டுமல்ல எதிர்காலமும்அவனை நினைத்துக் கொண்டே இருக்கிறது. அவனது சிந்தனைகள்

"வானை அளப்போம் கடல் மீனை அளப்போம்,
சந்திர மண்டலத்தியல் கண்ட தெளிவோம்"

- என்ற அறிவியல் நோக்காகும்.

"வயிற்றுக்குச் சோறிட வேண்டும்
இங்கு வாழும் மனிதருக்கெல்லாம்"

- என்ற சமூக நோக்கும் கொண்டவையாக இருந்தன.

"பயிற்றிப் பல கல்வி தந்து இப்பாரினை உயர்த்திட வேண்டும்"

- என்ற முற்போக்கு சிந்தனையாளன் அல்லவா அவன்? ஆதலால் இன்றையச் சூழலில் பாரதியின் சிந்தனைகள் முழுமையாக ஏற்புடையவையே.



அறிவியல் சிந்தனை

"எப்பொருள் எத்தன்மைத் தாயினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்ப தறிவு"

- எனும் வள்ளுவன் வழியில் எதையும் நுணுகிப்பார்க்கும் அறிவியல் பார்வையுடையவன் பாரதி. வானில் எழுபத்தைந்து ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை வரக்கூடிய "தூமகேது" எனும் வால் நட்சத்திரம் பற்றிப் பலரும் பலவாறாகக் கருத்துக் கூறி வருகிறார்கள். பூமிக்கு ஆபத்து என்று சிலரும் பூமிக்கு நன்மை கிடைக்கும் என்று சிலரும் கூறுகின்றனர்.

"வாராய் சுடரே வார்த்தை சில கேட்பேன்
தீயர்க் கெல்லாம் தீமைகள் விளைத்துத்
தொல்புவி யதனைத் துயர்க்கட லாழ்த்திநீ
போவை யென்கின்றான் பொய்யோ மெய்யோ?"

என்றும்

"ஆண்டோர் எழுபத் தைந்தினில் ஒருமுறை
மண்ணை நீ அணுகும் வாக்கினை யாயினும்
இம்முறை வரவினால் எண்ணிலாப் புதுமைகைள்
விளையு மென்கின்றார், மெய்யோ, பொய்யோ?"

(பாரதி கவிதைகள் தனிப்பாடல் சாதார வைருசத்து தூமகேது பற்றிய பாடல்)

வானத்தில் நமைபெறும் மேகங்களின் மாற்றங்களால் பூமியின் நிலையில் மாற்றங்கள் ஏற்படும். இது பருவ நிலையோடு கூடிய அறிவியல் மாற்றமாகும். இதனை நாம் இன்று காணுகின்ற சூழல் ஏற்படுகிறது. இதனை பாரதியார் அன்றே மெய்யா? பொய்யா? என்ற வினாவின் மூலம் தெளிவு படுத்துகிறார்.



"அறிவினை வளர்த்திட வேண்டும் மக்கள்
அத்தனை பேர்க்கும் ஒன்றாய்
சிறியரை மேம்படச் செய்தல் பின்பு
தெய்வம் எல்லோரைப்ம் வாழ்த்தும்"

(பாரதியார் கவிதைகள், முரசு என்ற தலைப்பில் உள்ளது)

அறிவை வளர்த்திட வேண்டும் என்பதிலே பாரதி காட்டுகின்ற ஆர்வம் நம்மையெல்லாம் வியக்க வைக்கிறது. அறிவு மேம்மபாடு அடைந்தால் தான் ஏற்றத்தாழ்வுகள் மறையும் என்ற பாரதியின் சிந்தனை எல்லா நாடுகளுக்கும் எல்லாக் காலத்திற்கும் பொருந்துவது அல்லவா?

தொலைத் தொடர்புச் சிந்தனைகள்

கவிஞன் சராசரி மனிதனிலிருந்து வேறுபட்டவன். முக்காலத்தையும் உணர்ந்த முனிவர்களினும் கவிஞன் உயர்ந்தவன் பாரதி மகாகவி. அவனது சிந்தனைகள் எப்போதும் புதுமையை நாடியே சென்றன. புழுவின் உடலில் புலியின் வீரத்தைப் பாய்ச்சியவன் பாரதி. தேடிச் சோறு தின்று வாழ்வைக் கழித்தவன் அல்லன். சொல் புதிது, பொருள் புதிது, சுவை புதிது என்ற அறிவியல் நாட்டம் கொண்டவன் பாரதி.

"காசிநகர்ப் புலவர் பேசும் உரைதான்
காஞ்சியில் கேட்பதற்கோர் கருவி செய்வோம்"

- என்ற பாரதியின் சிந்தனை தான இன்று செல்லிடப் பேசியாக (Hand Phone) வடிவமைத்து உலகையே கைக்குள் அடக்கிக் கொண்டிருக்கிறது.

வானியல் சிந்தனை

"சந்திர மணடலத்தியல் கண்ட தெளிவோம்
சந்தி தெரு பெம்க்கும் சாத்திரம் கற்போம்"

- என்ற பாரதியின் சிந்தனை வானியல் அறிவை விளக்கும். இன்று (2007) சுனிதா வில்லியம்ஸ் அட்லாண்டிஸ் விண்வெளி ஓடத்தில் செய்த சாதனை பாரதியின் அறிவியல் சிந்தனையின் தொடர்ச்சியாகும்.



சுற்றுச் சூழல் சிந்தனை

"சந்தி தெருவெங்கும் சாத்திரம் கற்போம்"

- என்ற பாரதியின் சிந்தனை தான். சுற்றுப்புறச் சூழலில் இன்று சிங்கப்பூர் உலக நாடுகளுக்கே எடுத்துக் காட்டாக விளங்கக் காரணம் என்று கூறலாம். காவியம் செய்வோம்; நல்ல காடு வளர்ப்போம்; என்ற பாரதியின் அறிவியல் சிந்தனை என்றைக்கும் பொருந்தக் கூடியது அல்லவா?

தொழில் சிந்தனை

"ஞாலம் நடுங்க வரும் கப்பல்கள் செய்வோம்"

- என்ற பாரதியின் புதிய சிந்தனையை அமெரிக்கா பின்பற்றியது. அதனால்தான் இன்று வங்கக் கடலில் நிறுத்தப்பட்டுள்ள அமெரிக்காவின் அணுசக்தி கப்பல்கள் (4.7.2007) உலகையே வியக்க வைக்கிறது.

"உலகத் தொழிலனைத்தும் உவந்து செய்வோம்"

என்ற பாரதியின் சிந்தனை எல்லார்க்கும் பொருந்தக் கூடிய அறிவியல் சிந்தனையாகும்.

பெண்ணியச் சிந்தனை

பாரதி இந்தியப் பெண்களின் நிலையை எண்ணியே கவிதை பாடினான். ஆனால் அது உலகப் பெண்களின் மேன்மைக்குத் துணை செய்தது. "ஆண்களோடு பெண்களும் சரிநிகர் சமானமாய் வாழ்வோம் இந்த நாட்டில்" என்றான் பாரதி. இன்று முப்பத்து மூன்று விழுக்காடு இட ஒதுக்கீடு அரசியல் சட்ட ரீதியாகக் கிடைக்கப்பட வேண்டும் என்ற சிந்தனை இந்திய நாடாளுமன்றததில் வலிமையாக எழுப்பப்பட்டு வருகிறது.

பெண்கள் அனைத்துத் துறைகளிலும் சமமாகப் பணியாற்ற வேண்டும் என்று விரும்பினான் பாரதி,

"பட்டங்கள் ஆள்வதும் சட்டங்கள் செய்வதும்
பாரினிற் பெண்கள் நடத்த வந்தோம்;
எட்டு மறிவினில் ஆணுக்கிங்கே பெண்
இளைப்பில்லை காணென்று கும்மியடி"

- என்று பாடிய பாரதியின் சிந்தனை தான் இன்று இந்தியத் திருநாட்டின் குடியரசுத் தலைவர் பதவிக்கு ஒரு பெண் வேட்பாளராகக் கவரக்கூடிய நிலையை உருவாக்கியுள்ளது என்று கூறலாம். மேலும்

"பெண்மை வாழ்கவென்று கூத்திடுவோமடா
என்றும் வலிமை சேர்ப்பது தாய் முலைப்பாலடா,
பெண்ணறத்தினை ஆண்மக்கள் வீரந்தான்
பேணுமாயிற் பிறகொரு தாழ்வில்லை"

-என்று பாரதி பெண்ணியச் சிந்தனையின் முன்னோடியாகத் திகழ்கின்றான். இவை பெண்மை நலங்காக்கும் இன்றைபூச் சூழலில் ஏற்புடையவையே ஆகும்.



தேசியச் சிந்தனை

"பாரதநாடு பழம்பெரும் நாடு
நீரதன் புதல்வர் இந்நினைவ கற்றாதீர்"

- என்ற பாரதியின் தேசியச் சிநதனை எல்லா நாட்டவர்க்கும் வேண்டும்.

"முப்பது கோடி முகமுடையாள்
மொய்ம்புற வொன்றுடையாள்- இவள்
செப்பு மொழிபதி னெட்டுடை யாள்எனிற்
சிந்தை ஒன்றுடையாள்"

- எனும் வரிகள் ஒரு தேசத்தில் பிறந்த யாவருக்கும் இருக்க வேண்டிய தேசப்பற்றையும், ஒருமைப்பாட்டையும் தெளிவாக உணர்த்திக் காட்டுகிறது.

இன்று நதிநீர்ப் பங்கீடு என்பது தேசத்தின் ஒருமைப்பாட்டிற்கே குந்தகம் விளைவிக்கக் கூடியதாகவுள்ளது. இதற்காகத் தான் பாரதி அன்றே

"வங்கத்தில் ஓடிவரும் நீரின் மிகையால்
மையத்து நாடுகளில் பயிர் செய்வோம்"

- என்று யோசனை தெரிவித்தார்.

பாரதியின் சிந்தனையை நாம் ஏற்றிருந்தால் இன்று இந்தியாவின் வடக்கே வெள்ளப்பெருக்கு ஏற்பட்டப் பல நகரங்கள் முழ்கும் சூழல் ஏற்பட்டிருக்காது. தமிழ் மண்ணில் பிறந்த பாரதி தேசியத்தின் குரலாக ஒலித்தான்; அவனது தேசியச் சிந்தனை என்றும் தேவைப்படுகிறது.

மனித நேயச் சிந்தனை

மனிதநேயம் என்பது வேண்டியவர், வேண்டாதவர், தெரிந்தவர், தெரியாதவர் என்ற பாகுபாடு இல்லாமல் உற்ற நேரத்தில் உரிய வகையில் கைம்மாறு கருதாமல் உதவும் மனப்பாங்கே என்பர். ‘மனிதர்கள் தனக்குத் தேவையென்பதைச் சொல்லுவதற்கு முன்பே அவர்களது உணர்வுகளைப் புரிந்து கொண்டு உதவ முன்வரவேண்டும்’ என்பதை வேதாந்தரி மகரிஷி வலியுறுத்துகிறார்.

பாரதி மனித நேயத்தின் மறுவடிவாய் விளங்கியவன்

"வயிற்றுக்குச் சோறிட வேண்டும் – இங்கு
வாழும மனிதருக் கெல்லாம்"

- என்று மக்களின் பசியைப் போக்கிட வழி சொன்னவன். உயர் திணையை மட்டுமன்றி அஃறிணையின் பசித்துன்பத்தையும் உணர்ந்து உணவளித்து மகிழ்ந்தவன்.

"காக்கை குருவி எங்கள் சாதி -நீள்
கடலும் வானும் எங்கள் கூட்டம்"

- என்று பெருமிதம் கொண்டவன்.

மனிதரை மனிதர் சாப்பிடும் கொடுமை நிகழும் இந்த மண்ணுலகில் காக்கைக்குருவிகள் கூட நம்முடைய மனித சாதிதான் என்று கூறும் பாரதியின் மனிதநேயச் சிந்தனை எள்றைக்கும் சிறப்புடையதுதான். பசி வந்தால் பத்தும் பறந்திடும் என்பார்கள். பசியால் ஒருவன் துன்புறும் போது அவன் கொலை, கொள்ளை முதலிய பாவச் செயல்களிலும் ஈடுபடுகிறான். "மனிதர் உணவை மனிதர் பறிக்கும் வழக்கம் இனியுண்டோ?" என்று வினவுகிறார்.



ஆன்மீகச் சிந்தனை

பாரதி பெண்மையைச் சக்தியாகக் கண்டவன்; காளியாகக் கண்டவன். அதனால் பாரதியின் பக்திசிந்தனை மிகவும் தெளிவானது.

"ஆயிரம் தெய்வங்கள் உண்டென்று தேடி
அலையும் அறிவிலிகாள்! –
பல்லாயிரம் வேதம் அறிவொன்றே தெய்வ
முண்டாமெனல் கேளீரோ?"

(பாரதியார் கவிதைகள், அறிவே தெய்வம் என்ற தலைப்பிலிருந்து)

- என்று கூறிவிட்டு "உள்ளதனைத்திலும் உள்ளொளியாகி ஒளிர்ந்திடும் ஆன்மாவே, என்றுமே அறிவும் உள்ளத்தின் வலிமையுமே தெய்வம்’ என்று சிந்திக்கும் பாரதியின் ஆன்மீகச் சிந்தனை தான் இன்றைக்கு யோகா (Yoga) என்ற பயிற்சியில் தனக்குள் இருக்கும் சக்தியை வெளிக் கொணரும் ஆற்றலைக் குறிக்கிறது. கோயில்களில் மட்டும் இறைவன் இருப்பதாக நினைத்து உண்டியலில் பணத்தைக் கொட்டும் மனிதர்கள் பசியோட தெருவில் வாடும் ஏழைகளுக்கு உதவாமல் செல்கிறார்களே அவர்கள் உணர வேண்டும்.

தாய்மொழிச் சிந்தனை

பாரதி பல மொழிகளைக் கற்றவன் ஆனாலும் தான் தன் தாய்மொழியாம் தமிழ் மொழியின் பெருமையை உயர்த்தியவன். "யாமறிந்த மொழிகளிலே தமிழ் மொழி போல் இனிதாவதெங்கும் காணோம்" என்று தமிழின் மேன்மையைத் தரணியெங்கும் எடுத்துரைத்தான். அத்தகைய தாய் மொழியாம் தமிழின் இனிமையை அனைவரும் உணர வேண்டும் என்பதற்காகத் தான்,

"தேமதுரத் தமிழோசை உலகமெலாம்
பரவும் வகை செய்தல் வேண்டும்"

- என்று வலியுறுத்தினார். தமிழ்ச்சமுதாயம் நலமுடன் வாழ வேண்டுமெனில் தமிழ் மொழி ஓங்கி வளர வேண்டும் என்று விரும்பினார்.

"சேமமுற வேண்டுமெனில் தெருவெல்லாம்
தமிழ் முழக்கம் செழிக்கச் செய்வீர்!"

- என்று கூறிவிட்டு

"இறவாத புகழுடைய புதுநூல்கள்
தமிழ் மொழியில் இயற்றல் வேண்டும்"

- என்பதை உணர்த்துகிறார்.

"வாழ்க நிரந்தரம் வாழ்க தமிழ் மொழி
வாழிய வாழியவே!
வான மளந்த தனைத்தும் அளந்திடும்
வண்மொழி வாழியவே!"

- என்று தாய் மொழியைப் பாரதி போற்றிப் புகழ்கிறார். அதனால் இன்றும் அவர் போற்றப்படுகிறார். பாரதியை

"நீடுதுயில் நீக்கப் பாடி வந்த நிலா
காடுகமழவரும் கற்பூரச் சொற்கோ"

- என்று பாவேந்தர் பாரதிதாசன் பாராட்டுகிறார். பாரதி சொல்லிலும், செயலிலும் புதுமையைக் கடைப்பிடித்தவன். பாரதியின் சிந்தனைகள் இன்னும் பல நூற்றாண்டுகளுக்குத் தேவைப்படும் சிந்தனைகளாகும். பாரதி ஒரு அமரகவி அவனது எழுதுகோல் சமூகத்தை நோக்கியே எழுதியது. அவனது சிந்தனைகள் சமூகத்தின் முன்னேற்றம் குறித்தே எழுந்தது. எனவே பாரதியின் சிந்தனைகள் என்றென்றும் ஏற்புடையவையே.

*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: https://www.muthukamalam.com:443/essay/literature/p24.html


  2024
  2023
  2022
  2021
  2020
  2019
  2018
  2017


வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா


தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                                        


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License