இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு!       இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!                     ISSN: 2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பத்தொன்பதாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் பன்னாட்டுத் தமிழ் மின்னிதழின் படைப்புகளைப் பார்வையிடத் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறோம்...!        முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் வளர்ச்சிக்குத் தங்களால் இயன்ற நன்கொடையினை அளித்து உதவலாம்...!!
Content
உள்ளடக்கம்



பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
இலக்கியம்

கம்பராமாயணத்தில் தற்குறிப்பேற்ற அணி


முனைவர் க. மங்கையர்க்கரசி
உதவிப்பேராசிரியர், தமிழ்த்துறை,
அகர்சந்த் மான்மல் ஜெயின் கல்லூரி,
மீனம்பாக்கம், சென்னை.


முன்னுரை

’அணி’ என்ற சொல்லுக்கு ’அழகு’ என்பது பொருள். கம்பர் தம் காப்பியத்தில் வேற்றுமை பொருள் வைப்பணி, மடக்கணி, ஒப்புவினை புணர்ப்பு அணி, ஏகதேச உருவக அணி, உருவக அணி, உவமை அணி, அலங்கார அணி, குறிப்பு மொழி அணி, தன்மை நவிற்சி அணி, உடன் நவிற்சி அணி, பிற குறிப்பு அணி, மேல் மேல் முயற்சி அணி, அலங்கார வினோதங்கள், அவநுதி அணி, எடுத்துக்காட்டு உவமை அணி, உயர்வு நவிற்சி அணி என பல அணிகளைக் குறித்துள்ளார். அவற்றுள் ஒன்று தற்குறிப்பேற்ற அணியாகும். கம்பர் தன் காப்பியமான கம்பராமாயணத்தில் தற்குறிப்பேற்ற அணி குறித்துக் கூறியுள்ள கருத்துகளை ஆராய்வோம்.

தற்குறிப்பேற்ற அணி

இயல்பாய் நிகழும் நிகழ்ச்சியின் மீது, கவிஞன் தன் குறிப்பு ஏற்றி கூறுவது தற்குறிப்பேற்ற அணி எனப்படும்.

இலக்கணம்

பெயரும் பொருள், பெயராத பொருள் என்னும் இருவகைப் பொருளிலும் இயல்பாக நிகழும் நிகழ்ச்சி ஒழித்து கவிஞர் தாம் கருதிய வேறு ஒரு காரணத்தை அவற்றின் மீது ஏற்றிச் சொல்லுதல் தற்குறிப்பேற்றம் என்னும் அணியாகும். “பெயர் பொருள் அல் பொருள் என இரு பொருளினும்
இயல்பின் விளைத்திறன் அன்றி அயல் ஒன்று
தான் குறித்து ஏற்றுதல் தற்குறிப்பேற்றம்” (தண்டியலங்காரம் 56)


1. பெயர் பொருள் தற்குறிப்பேற்ற அணி

பெயரக்கூடிய பொருளை வைத்துப் பாடப்படுவதால் பெயரும் பொருள் தற்குறிப்பேற்ற அணியாகும்.

வயிற்றில் பலமுறை அடித்துக் கொண்டு அழுவன போல

கோழிகள் சிறகுகளைத் தன் வயிற்றில் அடித்துக் கொள்வது இயற்கை. அதையேக் கம்பர். கைகேயி, தசரதனிடம் பெற்ற வரத்தைக் கண்ட பறவையின் செயல்களாகக் கூறுகின்றார். எண்ணப்படுகின்ற யாமக் கணக்கில் கடைசியாகக் கழியும் யாமத்தைத் தெரிவிப்பனவாகிய கோழிகள் கைகேயியினால் தசரதனின் அறிவு கலங்கி துன்புற்ற முறைகளைப் பார்த்து மனம் கலங்கி அழகான சிறகுகளாகிய இரு கைகளால் தன் வயிற்றில் பலமுறை அடித்துக் கொண்டு அழுவன போலத் தோன்றின என்று குறிப்பிடுகிறார்.

“எண் தரும் கடை சென்ற யாமம் இயம்புகின்ற ஏழையால்
வண்டு தங்கிய தொங்கல் மார்பன் மயங்கி விம்மியவாறு எலாம்
கண்டு நெஞ்சு கலங்கி அம் சிறை ஆன காமர்துணைக்கரம்
கொண்டு தம் வயிறு எற்றி எற்றி விளிப்ப போன்றன கோழி” (கைகேயி சூழ்வினை படலம் 228)

கோழி பெயரும் ஒரு உயிருள்ள பொருள். கோழியின் மூலமாக தன் குறிப்பை ஏற்றிக் கூறப்பட்டுள்ளது.

2. பெயரல் பொருள் தற்குறிப்பேற்ற அணி

பெயராத பொருளை வைத்து பாடப்படுவதால் பெயரல் பொருள் தற்குறிப்பேற்ற அணியாகும்.

மகளிருடைய முகங்களின் தொகுதியைப் போல

மாலைப் பொழுதில் தாமரை மலர் குவிதல் இயல்பு. தாமரையில் தங்கும் பிரம்மன் துண்டு போடப்பட்ட சந்திரனைக் கொண்டு, தானே உண்டாக்கிய ஒளி பொருந்திய நெற்றியைப் பெற்ற அயோத்தி மகளிருடைய முகங்களின் தொகுதியைப் போல தாமரை மலர்க் கூட்டம் சிந்திய கள்ளாகிய கண்ணீரோடு ஒளி இழந்தவையாகக் குவிந்து அழகிழந்தன.

“பகுத்த வான் மதி கொடு பதுமத்து அண்ணலே
வகுத்த வாள் நுதலியர் வதன ராசிபோல்
உகுத்த கண்ணீரினின் ஒளியும் நீங்கிட
முகிழ்த்து அழகு இழந்தன முளரி ஈட்டமே” (தைலமாட்டுப் படலம் 528)

தாமரை இடம் பெயராது. பெயராதத் தாமரை மூலமாக தன் குறிப்பை ஏற்றிக் கூறப்பட்டுள்ளது.


வெப்பத்தைக் குறைத்துக் கொள்வது போல

மாலைப் பொழுது வந்தது. கடலுக்குள் சூரியன் மறைகிறான். விசுவாமித்திரர், இராம, இலட்சுமணர் ஆகிய மூவருக்கும் குளிர்ச்சியைத் தருவதற்காகவேக் கொதிக்கும் வெப்பத்தைக் குறைத்துக் கொள்வது போலக் கடலுக்குள் சூரியன் மறைகிறான்.

“நதிக்கு வந்து அவர் எய்தலும் அருணன்தான் நயனக்
கதிக்கு முந்துறு கலினமான் தேரொடும் கதிரோன்
உதிக்கும் காலையில் தண்மை செய்வான் தனது உருவில்
கொதிக்கும் வெம்மையை ஆற்றுவான்போல் கடல் குளித்தான்” (அகலிகைப் படலம் 459)

மாலைப் பொழுதில் சூரியன் மறைதல் இயற்கை நிகழ்ச்சி, வெப்பத்தைக் குறைத்துக் கொள்வதற்காகவே அவர்களுக்குத் துன்பம் ஏற்படாமல் இருக்கும் பொருட்டாகவே மறைந்தார் என்பது போல் கம்பர் பாடியுள்ளார். எனவே, இப்பாடல் தற்குறிப்பேற்ற அணியில் அமைந்துள்ளது.

இங்கே வா என்று அழைப்பது போல

காற்றில் கொடிகள் அசைவது இயற்கையான நிகழ்ச்சி. ஆனால், கவிஞர் காவலில் சிறந்த மிதிலை நகரம், நான் செய்த தவத்தினால் லட்சுமி குற்றமற்ற தாமரை மலரைப் பிரிந்து, இங்கு அவதரித்து இருக்கிறாள் என்று கூறி, செந்தாமரை போன்ற விழிகள் பெற்ற இராமனைச் சிறந்த அழகிய கொடிகள் என்னும் கைகளை உயிரைத் தூக்கி அசைத்துக் காட்டி விரைவாக இங்கே வா என்று அழைப்பது போல இருந்தது.

“மை அறு மலரின் நீங்கியான் செய் மாதவத்தின் வந்து
செய்யவள் இருந்தாள் என்று செழு மணிக்கொடிகள் என்னும்
கைகளை நீட்டி அந்தக் கடி நகர் கமலச் செங்கண்
ஐயனை ஒல்லை வா என்றுஅழைப்பது போன்றது அம்மா” (மிதிலைக் காட்சிப் படலம் 486)

என்று வருவதால் இப்பாடல் தற்குறிப்பேற்ற அணியில் அமைந்துள்ளது.

வாலியின் இரத்தத்தால் சிவந்த முகம் போல

இருள் வேருடன் அழிந்து போகுமாறு ஒளி வீசும் கதிரவன் புகழ்மிக்க மேற்குப் பக்கத்தில் உள்ள அஸ்த்தமன மலையில் அடைந்த பொழுது, அச்சூரிய மண்டலமானது மலை போன்ற வானரத் தலைவனான வாலியின் இரத்தத்தால் சிவந்த முகத்தைப் போன்று விளங்கியது.

“அகம்வேர் அற்றுக வீசு அருக்கனார்
புகழ்மாலைக் கிரி புக்க போதினின்
நகமே ஒத்த குரக்கு நாயகன்
முகமே ஒத்தது மூரி மண்டிலம்” (வாலி வதைப்படலம் 405)

சிவனின் நெற்றியில் வெளிப்பட்ட நெருப்பு போல

காலையில் சூரியன் உதயமாகும் என்பது இயற்கையே. இராமன் காதல் நோயால் துயரம் அடைந்து தளரும் நேரத்தில், சூரியன் இராமனது மனதில் பெரும் துயரம் குறையவும், செந்தாமரை மலர்கள் என்னும் முகங்கள் மலர்ச்சி பெறவும், எதையும் மறைக்கும் இருள் என்னும் பெயரோடு எதிரே வந்து புள்ளிகளை உடைய யானையின் தோலாகிய போர்வையைப் போர்த்துக் கொண்ட உதயகிரி என்ற சொல்லப்படும் சிவனது நெற்றியில் இருந்து வெளிப்பட்ட நெருப்பு விழியைப் போல உதித்தான்.

கோபம் மிகுந்து சிவந்து விட்டதைப்போல

காலைப் பொழுதில் சூரியன் வந்தால் இருள் மறையும் என்பது இயற்கை. புகையைப் போல நெருங்கி நின்ற இருள் என்னும் பகையானது குதித்து ஓடி விட மாளிகையின் உள்ளே எரியும் விளக்குகள் யாவும் ஒளியை இழந்து விட, சூரியன் உதயகிரியில் தோன்றினான். அவன் தனது குலத்தில் பிறந்தவனாகிய தசரதனது அரிய உயிர் நலிந்து மெலியும்படி பாவம் முற்றிய கைகேயியே செய்த பகைச் செயலினால் கோபம் மிகுந்து சிவந்து விட்டதை ஒத்திருந்தான். (கைகேயி சூழ்வினைப் படலம் 242)


துன்பம் பொறுக்க மாட்டாதது போல

மாலைப் பொழுது வந்தவுடன் கதிரவன் மறைதல் இயற்கை. என் குலத்து இராமன் காட்டுக்குச் செல்வதைக் கண்டு சகிக்க மாட்டேன் என்று நினைத்த கதிரவனே மலைகளுக்கிடையே மறைந்து கொள்ள விரைந்து சென்றான், என்று சொல்லும் தன்மையுடையனவாகி எருமைகளோடு பசுக்கள் தொழுவதிற்கு திரும்பும் வெயில் விலகிப் போகவும், நட்சத்திரங்கள் ஒளி பெற்ற பிரகாசிக்கவும், அந்தம மாலை அடைந்தான். (தைலமாட்டுப் படலம் 527)

நானே காத்து நிற்பேன் என்று கூறுபவன் போல

சூரியன் நம் குலத்து அரிய புதல்வன் தசரதன் சொர்க்கமடைந்து விட்டான். அவனுடைய புதல்வர்கள் அயோத்தியை விட்டு அகன்று தூரத்தில் உள்ளனர். அவர்கள் திரும்பி வரும் வரை இந்த நாட்டை நானே காத்து நிற்பேன் என்று கூறுபவன் போல, மீன்கள் நிறைந்த கடல் எனும் முரசு முழங்க, தேவர்கள் துதிக்க, மண்ணுலகத்து மக்கள் வணங்க ஒளிமயமான தனது ஒற்றைச் சக்கர தேர் மீது ஏறி உதயமானார். (தைல மாட்டுப் படலம் 601)

உயிர்கள் யாவும் இறக்கும் முறை

சூரியன் மறைதலும், மறுநாள் உதித்தலும் இயற்கை. இதை உலகத்து உயிர்களைப் போல பிறத்தல் என்பதைப் பெறாதவனாகிய சூரியன் அளவற்ற பிறப்புகளை உடைய உயிர்கள் யாவும் இறக்கும் முறை இதுதான் என்று உலகத்தாருக்குக் காட்டுகின்றவனைப் போல, முந்தின நாள் மாலையில் மறைந்தான். அடுத்த நாள் காலையில் இறந்த உயிர்கள் மீண்டும் பிறக்கும் முறை இதுதான் என்று காட்டுகிறவனைப் போல உதித்தான்.

“துறக்கமே முதல ஆய தூயன யாவையேனும்
மறக்குமா நினையல் அம்மா வரம்பு இல தோற்றும் மாக்கள்
இறக்குமாறு இது என்பான்போல முன்னை நாள் இறந்தான் பின் நாள்
பிறக்குமாறு இது என்பான் பிறந்தனன் பிறவா வெய்யோன்” (குகப்படலம் 658)

சூரியனைப் பார்த்து தாமரை மலரும் இராமன் கண்டு சீதையின் முகம் தாமரைப் போன்ற மலர்ந்தது. (குகப்படலம் 659)

தசரதனுக்கு நீர்க் கடன் ஆற்றச் செல்வது போல

சூரியன் மலையில் மறையத் தொடங்கினான். நாகப் பாம்பாகிய படுக்கையில் இருந்து நீங்கிய இராமன் சூரிய குலத்தில் பிறந்தான். அந்தச் சூரிய குலத்திற்குத் தலைவனாக விளங்கி இருப்பவனும் அவனே ஆதலால் ஐந்து குதிரைகள் பூட்டப்பட்ட தேரினை உடைய சூரியன் இறந்து போன தசரதனுக்கு நீர்க் கடன் ஆற்றச் செல்வது போல, கடலுக்குள் மூழ்கினான். (திருவடிசூட்டுப் படலம் 1150)

சூரியன் வானின் நெற்றி விழி போல

உதயசூரியனின் தோற்றத்தை நான்கு பாடல்களில் குறிப்பிடுகிறார். கின்னரர்கள் வேதங்களைப் பாட, உயர்ந்தோர்கள் கைகுவித்து வணங்க, கடல் என்னும் அழகிய மத்தளம் ஒலிக்க, சிவபெருமானின் பொன்னிற சடை விகிர் பகிர்ந்து பறந்தது போல, ஒளி மிகுந்த சூரியன் வானின் நெற்றி விழி போல உதயமானார்.

“எண்ண அரிய மறையினொடு கின்னரர்கள்
இசை பாடஉலகம் ஏத்த
… … … … … … … … … … … ...
கண்ணுதல் வானவன் கனகச் சடைவிரிந்தா
லென விரிந்த கதிர்கள் எல்லாம்” (மிதிலை காட்சிப்படலம் 581)


இராமபிரான் கரிய நிறம் பெற்றாரா

இராமன் கரிய செம்மல் வீதிகளில் ஆவலுடன் பார்த்துக் கொண்டிருந்த பெண்களின் மேல் விழிகளில் உள்ள கருமை நிறம். அவன் விழிகளின் கருமை நிறமா அல்லது இராமபிரானைப் பார்த்ததால் இராமபிரானின் கரிய நிறம் அவர்களின் விழிகளுக்கு வந்ததா? இத்தனை விழிகளின் கரிய நிறமும் இராமபிரானின் மீது பட்டதால் இராமபிரான் கரிய நிறம் பெற்றாரா?

“பஞ்சு அணி விரலினார் தம் படை நெடுங் கண்கள் எல்லாம்
செஞ்செவே ஐயன் மெய்யின் கருமையைச் சேர்ந்தவோதாம்
மஞ்சு அன மேனியான்தன் மணி நிறம் மாதரார்தம்
அஞ்சன நோக்கம் போர்க்க இருண்டதோ அறிகிலேமால்” (உலாவியற்படலம் 1019)

பெண்களின் மைதீட்டப்பட்ட கண்களின் கருவிழி கருப்பு இராமனை நிறமும் கருப்பு இயற்கையாக இருக்கின்ற ஒன்றை ஏற்றிப் புகழ்வது தற்குறிப்பேற்ற அணி ஆகும்.

இருளைக் கிழித்துக் கொண்டு ஒரு தேர் மீது வருவது போல

கரு நிறத்து பேரொளியாகிய இராமனும், தாமரை மலரில் வாழும் திருமகளைப் போன்ற சீதையும் நாளை குறைவில்லாத முறையில் திருமணம் செய்து கொள்கின்றனர் என்று முரசறைவான் அறிவித்ததும், சூரியன் தன் குலத்துக்குமரனான இராமனது திருமணக் கோலத்தைப் பார்ப்பதற்கு வந்ததைப் போல தன்னுடைய சிவந்த கரணங்களால் இருளை கிழித்துக் கொண்டு ஒரு தேர் மீது வந்து தோன்றினான்.

“செஞ்சுடர் இருள் கீறித் தினகரன் ஒரு தேர்மேல்
மஞ்சனை அணி கோலம் காணிய என வந்தான்” (கடிமணப்படலம் 1127)

ஒளி வந்ததும் இருள் விலகியது

இராமன் சரவங்க முனிவர் ஆசிரமத்தில் இரவைக் கழித்தான். விளங்குகின்ற ஒளியை உடைய சூரியன் வெயில் போன்ற ஒளியை வெளிவிடம் கூறிய வாழை போலப் பிரகாசிக்கும் திருமேனியை உடைய இராமனது புகழைப் போல எல்லாத் திசைகளிலும் பரவி இருப்பதும் அளவிட முடியாததுமான தன்னுடைய ஒளி விளங்கும் கைகளாகிய கிரணங்களின் வரிசையால் உலகை மூடிய இருளாகிய போர்வையை நீக்கினான். சூரியன் வந்தவுடன் இருள் விலகும் என்பது இயல்பான செய்தி.

“விலகிடு நிழலினன் வெயில் விரி அயில் வாள்
இலகிடு சுடரவன் இசையன திசைதோய்
அலகிடல் அரிய தன் அவிர் கர நிரையால்
உலகு இடுநிறை இருள் உறையினை உரிவான்” (சரவங்கன் பிறப்பு நீங்கு படலம் 107)


கோதாவரி நதியினுடைய இயல்பு குறித்துக் கூறும் போது, அசைந்து பாய்கின்ற அந்த கோதாவரி ஆறு குற்றமற்ற உண்மையை உடைய இராம இலட்சுமணர் காட்டிலே வாழ்கின்ற துன்பம் தரும் காட்சியைக் கண்டு அவர்களிடம் கொண்ட பெருகிய அன்பினால் மிகவும் இறங்கி தொகுதியாக உள்ள குவளை மலர்களாகிய அழகிய கண்களில் இருந்து தேனாகிய கண்ணீர் துளிகள் பரவி வழிய கதறி கதறி அழுவதையும் ஒத்திருந்தது. பூக்களில் இருந்து தேன் நிரம்பி வழிவது என்பது இயல்பான செய்தி.
“எழுவுறு காதலால் இங்கு இரைத்து இரைத்து ஏங்கி ஏங்கி
பழுவநாள் குவளைச் செவ்விக் கண் பனி படர்ந்து சோர
வழுஇலா வாய்மை மைந்தர் வனத்து உறைவருத்தம் நோக்கி
அழுவதும் ஒத்தலால் அவ்அலங்கு நீர் ஆறு மன்னோ” (சூர்ப்பணகைப் படலம் 220)

’போரிடம் வலிமை மிகுந்த ஒரு மானிடம் அரக்கர்களை வலிந்து கொன்ற செய்தியை வெற்றி மாலை சூடிய இராவணனுக்குத் தெரிவிப்போம்’ என்று எண்ணி, அங்கேத் தோன்றிய இரத்த ஆறுகள், மாறுபாடு கொண்ட அரக்கர்களின் உடல்களைச் சுமந்தனவாய் இலங்கையை அடைந்தன. ஆற்றில் லேசான பொருள் மிதந்து செல்லும் என்பது இயற்கையான செய்தி.

“வலம் கொள் போர் மானிடன் வழிந்து கொன்றமை
அலங்கல் வேர் இராவணற்கு அறிவிப்பாம் என
சலம் கொள்போர் அரக்கர்தம் உருக்கள் தாங்கின
இலங்கையின் உற்ற அக்குருதி ஆறு அரோ” (கரண் வதைப்படலம் 485)

முடிவுரை

பெயரும் பொருள், பெயராத பொருள் என்னும் இருவகைப் பொருளிலும் இயல்பாக நிகழும் நிகழ்ச்சி ஒழித்து, கவிஞர் தாம் கருதிய வேறு ஒரு காரணத்தை அவற்றின் மீது ஏற்றிச் சொல்லுதல் தற்குறிப்பேற்றம் என்னும் அணியாகும். வயிற்றில் பலமுறை அடித்துக் கொண்டு அழுவன போல, கோழி பெயரும் ஒரு உயிருள்ள பொருள். கோழியின் மூலமாக தன் குறிப்பை ஏற்றிக் கூறப்பட்டுள்ளது.

மகளிருடைய முகங்களின் தொகுதியைப் போல தாமரை இடம் பெயராது. பெயராதத் தாமரை மூலமாகத் தன் குறிப்பை ஏற்றிக் கூறப்பட்டுள்ளது.
துணைநூற்பட்டியல்

1. ஞானசந்தரத்தரசு அ.அ., கம்பன் புதிய தேடல், தமிழ்ச்சோலைப் பதிப்பகம், புதுக்கோட்டை, 2012.

2. ஞானசம்பந்தன் அ.ச இராமன், பன்முகநோக்கில், சாரு பதிப்பகம், சென்னை, 2016.

3. நடராசன்.பி.ரா., தண்டியலங்காரம், சாரதா பதிப்பகம், சென்னை, 2012.

4. பூவண்ணன், கம்பராமாயணம் மூலமும் தெளிவுரையும் தொகுதி 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8. வர்த்தமானன் வெளியீடு, சென்னை, 2011.

*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://muthukamalam.com/essay/literature/p327.html


  2024
  2023
  2022
  2021
  2020
  2019
  2018
  2017


வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா


தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                                        


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License