இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு!       இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!                     ISSN: 2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பத்தொன்பதாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் பன்னாட்டுத் தமிழ் மின்னிதழின் படைப்புகளைப் பார்வையிடத் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறோம்...!        முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் வளர்ச்சிக்குத் தங்களால் இயன்ற நன்கொடையினை அளித்து உதவலாம்...!!
Content
உள்ளடக்கம்



பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
கருத்தரங்கக் கட்டுரைகள்

தமிழ்ச் சிந்தனை மரபுகள் - பன்னாட்டுக் கருத்தரங்கம்

      

24. தமிழ் இலக்கியங்களில் இராமாயணச் சிந்தனை


நா. கீதா
கௌரவ விரிவுரையாளர்,
அரசினர் மகளிர் கலைக்கல்லூரி, சேலம்.

முன்னுரை

“தர்மத்தின் வாழ்வுதன்னை சூதுகவ்வும்
தர்மம் மறுபடியும் வெல்லும்’

என்ற உயர்சிந்தனையை உள்ளடக்கியது ஒப்பற்ற இதிகாசமாகிய இராமாயணம் எனலாம். தமிழர் பண்பாடுகளையும் கலாச்சாரங்களையும் பிரதிபலிப்பவையாகவும் திகழ்கிறது. வளர்ந்து வரும் அறிவியல் உலகில் மக்களுக்கு நற்பண்புகளைப் போதிக்கும் விதமாக இராமாயணக் கதைகளும் கதை நிகழ்வுகளும் பல்வேறு இலக்கிய வடிவங்களில் வழங்கப்பட்டு வருகின்றன எனலாம். இராவணனாகிய பெருந்தீமையைஅழிக்க நற்பண்பினனாகிய இராமன் அவதாரமெடுத்தான் என்பர். எத்தகையப் பெருந்தீங்கு தழைத்தோங்கினாலும் இறுதியில் நன்மையே வெல்லும் என்பர். வன்கொடுமைகள் பெருகிஅகப்புற ஒழுகலாறுகள் பேணப்படாத இக்காலச் சுழலுக்கும் இக்கருத்தானது பொருந்தும் எனலாம்.

தர்மத்தையும். அறச்சிந்தனையையும் போதிக்கும் இராமாயணக் கதை நிகழ்ச்சிகள் சங்ககாலந்தொட்டு இக்காலம் வரையிலும் பல்வேறு இலக்கிய வடிவங்களில் இடம் பெற்றுள்ளன. இதைப் பற்றி இக்கட்டுரையின் வழியாகக் காண்போம்.

சங்க இலக்கியத்தில் இராமாயணச் செய்திகள்

சங்க இலக்கியங்களாகிய புறநானூறு, அகநானூறு, பரிபாடல், கலித்தொகைப் பாடல்களில் இராமாயணக் குறிப்புகள் காணப்படுகின்றன.

புறநானூறு

“கடுந்தேர் இராமன் உடன்புணர் சீதையை
வலித்தகையரக்கன் வவ்வியஞான்றை
நிலஞ்சேர் மதரணிகண்டகுரங்கின்
செம்முகப் பெருங்கிளையிழைப் பொழிந்தாஅங்கு
அறாஅவருநகையினிதுபெற்றிகுமே” (புறநானூறு-378)

என்ற இப்பாடலில், சீதையை இராவணன் பர்ணகசாலையுடன் தூக்கிச் செல்லும் போது, சீதையினுடைய அணிகலன்களைக் கழற்றிக் கீழே தூக்கி வீசுகிறான். அதைக் கையில் எடுத்துக் கொண்ட குரங்குகள் அணிகலன்களை அணியத் தெரியாது மாற்றி மாற்றிப் போட்டு மகிழ்ச்சியடைந்தன. இந்நிகழ்ச்சிக் காண்போருக்கு நகைப்புண்டாகும் வண்ணம் இருந்தது. இப்பாடலில், பிறர் மனைவியாளை கைத்தொட்டுத் தூக்கிச் செல்லுதல் தமிழர் மரபு இல்லை என்பதால், பர்ணகசாலையுடன் தூக்கிச் சென்றான் என்று கம்பர் குறிப்பிட்டுள்ளார் என்பர். பிறர் மனை நயந்தானுக்கு, இறுதியில் அழிவே மிஞ்சும் என்ற கருத்தையும் உணர்த்தியுள்ளது.



அகநானூறு

>எட்டுத்தொகை நூல்களில் நெடுந்தொகையெனச் சிறப்பிக்கப்படும் அகநானூற்றுப் பாடலிலும் இராமன் இலங்கை மேல் படையெடுத்துச் செல்லும் பொருட்டுத் திருவணைக் கரையருகேயிருந்த ஆலமரத்தின் கீழ் தமக்குத் துணையான வானர வீரருடன் மறைச் செய்திகளைக் கூறும் பொழுது, மரத்திலிருந்த பறவைகள் ஒலியெழுப்பாதவாறு தன் ஆணையால் அடக்கினான் என்றதொரு இராமகாதைச் செய்தியும் கூறப்பட்டுள்ளது. மேலும், இராமனது ஆணைக்கு ஆரவாரிக்கும் கடல் ஒலியும் அடங்கிய வீரப்பண்பு குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

கலித்தொகை

இராவணன் சிவன் உமையம்மை வீற்றிருந்த கயிலை மலையைப் பெயர்த்தெடுக்க முயன்று முடியாமல் தோல்வியடைந்த நிகழ்வினை,

“இமையவில் வாங்கியஈர்ஞ்சடைஅந்தணன்
உடையமர்ந்துயர் மலை இருந்தனனாக
ஐயிருதலையின் அரக்கன் கோமான்
தொடிப் பொலிதடக்கையிற் கீழ் புகுந்தம்மலை
எடுக்கல் செல்லாதுழப்பவன் போல” (கலி-38)

என்று சுட்டிகாட்டியுள்ளது. அதாவது, இமயமலையிடத்துப் பிறந்த மூங்கிலாகிய வில்லை வளைத்த கங்கையான் ஈரத்தையுடைத்தானாகிய சடையினையுடைய இறைவன், இறைவியோடேபொருந்தி, உயர்ந்த கயிலை மலையிலே இருந்தானாக. அரக்கர்க்கரசனாகிய பத்துத் தலையுடைய இராவணன் வரை (மலை) எடுப்பதற்குக் கையைக் கீழேச் செருகித் தொடி பொலிவு பெற்ற அத்தடக்கையினாலே அம்மலையை எடுத்தலாற்றாது வருந்தியதைப் போல, புலியினது வடிவை ஒத்த பூத்த வேங்கை மரத்தைப் புலியெனக் கருதி, மதத்தையுடைய யானை வருந்தியதுப் போலிருந்தது என்று மலையைப் பெயர்த்தெடுக்க முடியாது நின்ற இராவணனது செயலும், கொம்பை வாங்க மாட்டாதே நின்ற மத யானையின் செயலும் ஒப்பிட்டுக் கூறப்பட்டுள்ளது. மதயானைப் போன்ற வலிமையுடையவனாயினும் இறைவன் இராவணனின் செருக்கையழித்தான் என்பதனை,

“பரக்கும் பெருமை இலங்கைஎன்னும்;
பதியிற் பொலிவாய
அரக்கர்க்கு இறைவன் முடியும் தோளும்
இரக்கம் புரிந்தார்… … … (திருஞானசம்மந்தர் தேவாரம் பகுதி-1)

என்ற பாடல் மூலம் அறியலாம். அதாவது, இறைவன் இராவணனின் முடியையும் தோளையும் தன் விரலால் அடர்த்துப் பின் இரந்து வேண்டிட அருளினான்; என்பதும் புலனாகிறது.



பரிபாடல்

கற்பு என்பது ஆண், பெண் இருவருக்கும் பொருந்தும் என்று தொல்காப்பியர் முதல் பெரியார் வரைஅறிவுறுத்தியதாகும் என்பர். பரிபாடலில் அகலிகை சாபம் பற்றிய சித்திரம் திருப்பரங்குன்றத்துச் சித்திர மண்டபத்தில் வரையப்பட்டிருந்தது எனக் குறிக்கப்பட்டுள்ளது.

“இந்திரன் பூசைஇவன் அகலிகை இவன்
சென்ற கவுதமன் சினனுறக் கல்லுரு
ஒன்றிய படியிது என்றுரை செய்வோரும்” (பரிபாடல்-19)

என்ற பாடலானது மால்முருகன் பரங்குன்றத்து துணி எழுத்து நிலை மண்டபத்தில் திருமால் மருமகனாகிய முருகன் எழுந்தருளியுள்ள திருப்பரங்குன்றத்துத் தெளிந்த ஒவியத்தைப் பார்த்து மனைவிமார் தங்களது கணவனிடம் இது யார் என வினவ, கணவன் அதற்குப் பதில் கூறும் விதமாக, இப்பூனை உருவம், இந்திரன். இவள் அகலிகை, இவ்விந்திரனால் காமுறப்பட்ட கௌதமன் மனைவியாகிய அகலிகையாவாள். இதோ சிறிது சேய்மையினிற்கின்ற இத்துறவிதான் இந்திரனுடைய சூழ்ச்சியாலே அகலிகையைத் தனியே விட்டு ஆற்றிற்குச் சென்ற கௌதமன் என்பவன் ஆவான். இதோ வீழ்ந்துக் கிடக்கின்ற பெண்ணுருவம் அக்கௌதமன் சினந்து சாபமிடுதலானே அவ்வகலிகைக் கல்லாகிக் கிடந்தனைக் காட்டுவதாம் என்று அவ்வகலிகை தன் கணவனுக்குத் தவறிழைத்தமையாலே உண்டான தண்டத்தை விளக்கிக் கூறி நிற்பர் என்ற கருத்தை விளக்கியுள்ளது எனலாம்.

இந்திரனும் ஒரு பெண் மீது ஆசைப்பட்டதாலே உடல் முழுவதும் ஆயிரம் கண்ணுடன் இருக்கும்படியாகச் சபிக்கப்பட்டான். சீதையின் மீது காமுற்ற இராவணனனும் செருக்கு அழிந்தான்.இவற்றிலிருந்து கற்பு என்பது இருவருக்கும் பொருந்தும் எனலாம். இக்காலத்திற்கும் இக்கருத்தானது ஏற்புடையதாகும்.

மதுரைக் காஞ்சி

“தென்னவற் பெயரியதுன்னருந் துப்பிற்
றொன்முதுகடவுட் பின்மேய” (மதுரைக்காஞ்சி 40-41)

- இதில் குறிக்கப்படும் தென்னவன் என்ற பெயரானது இராவணனைக் குறிக்கும். அகத்திய முனிவர் உரையிலும் இராவணன் பற்றிக் குறிப்புக் காணப்படுகிறது எனலாம்.



சிலப்பதிகாரக் காப்பியத்தில் இராமன்

ஐம்பெருங்காப்பியங்களில் ஒன்றான சிலப்பதிகாரத்திலும் இராமாயணக் கதை நிகழ்வுகள் இடம் பெற்றுள்ளன. இதனை,

“பெருமகன் ஏவலல்லதுயாங்கணும்
அரசேதஞ்சமென்றுஅருங்கான் அடைந்த
அருந்திறல் பிரிந்த அயோத்திபோலப்
பெரும்பெயர் மூதூர் பெரும் பேதுற்றதும்” (சிலப்பதிகாரம்-13,63-66)

என்ற பாடல் மூலம் அறியலாம். அதாவது, இராமனைப் பிரிந்த அயோத்தி நகர் வருத்தமுற்றுக் கலங்கிய செய்தி குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

மற்றுமோர் சிலப்பதிகாரப் பாடலில், கவுந்தியடிகள் இராமன் செயல் குறித்து கூறிய பாடலானது,

“தாதைஏவலின் மாதுடன் போகிக்
காதலிநீங்கக் கடுந்துயருழந்தோன்”

என்பதாம். அதாவது, கைகேயி ஏவலால் இராமன் காட்டுக்குச் செல்ல வேண்டும் என்று கூறிய போதும், நாடாளுக என்று கூறியபோது இருந்தது போலவே மலர்ந்த முகத்துடன் இராமன் இருந்தான் என்பதைச் சுட்டிக்காட்டவே கம்பர்,’சித்திரத்தில் அலர்ந்தசெந்தாமரை’என்றார். கவுந்தியடிகளும் இராமன் சீதையுடன் காட்டிற்குச் சென்ற ஓர் நிகழ்வினைச் சுட்டிக் காட்டியுள்ளார்.


பக்தி இலக்கியங்களில் இராமாயணம்

இடைக்கால இலக்கியங்களாகிய நாயன்மார், ஆழ்வார் இலக்கியப் பாடல்களிலும் இராமாயணக் குறிப்புகள் இடம் பெற்றுள்ளன. திருநாவுக்கரசர், திருஞானசம்மந்தர், தேவாரப் பாடல்களிலும் இராமாயணக் கதை நிகழ்வுகள் காணப்படுகின்றன. குலசேகராழ்வாழ் இராமன் மீது நீங்காத பற்றுக்கொண்டவர் என்பதையும் அறியலாம்.

திருஞானசம்மந்தர் தேவாரம்

திருஞானசம்மந்தர் தேவாரத்தில் ஈசன், பிறர்க்குத் துன்பம் புரிந்து, பிறன்மனைக் கவர்ந்த இராவணனனுக்கும் இரங்கி அருள் புரிந்த பாங்கும், வாலி, சுக்ரீவன் திருகுரங்காடுதுறை எனும் திருத்தலத்திலே வழிப்பட்ட விதமும், மாவலிசக்ரவர்த்தியின் செருக்கை அடக்கியத் தன்மையும் சுட்டிக் காட்டப்பட்டுள்ளது. இறைவன் இராவணனுக்கு இரங்கியதைக் காணலாம்.

“திருசோற்றுதுறைசிவனின் மெய்யருள்
பெண்ணோர் பாகம் உடையார் பிறைச்சென்னிக்
கண்ணோர் பாகம் கலந்தநுதலினர்
என்னாதுஅரக்கன் எடுக்கஊன்றிய
அண்ணல் சோற்றுத்துறைசென்றுஅடைவோமே” (திருஞானசம்மந்தர் தேவாரம் பகுதி-1-பா-436)

என்னும் இப்பாடலில், குதிரைகள் பூட்டிய தேரில் சென்ற வலிமை மிகுந்த அரக்கனான இராவணனை அடர்த்தியப் பின் அவன் அழுது வேண்டி சாமமறையை இசைக்க அவன் பால் இரக்கம் கொண்டு அருள் செய்த தன்மைக் கொண்ட இறைவன் என்பதை அறிந்து கொள்ளலாம்.

மாமழபடிவாழ் இறைவன்

“தென்னிலங்கையர் மன்னன் செழுவரை
தன்னில் அங்குஅடர்த்தருள் செய்தவன்” (திருஞானசம்மந்தர் தேவாரம் பகுதி 1-பா-880)

- அதாவது, பிறன்மனை நோக்கிய கீழ்மகனான இராவணனை அடர்த்திப் பின் இறைவன் அருளினன் என்பதாம்.

இராவணனுக்கு இரங்குதல்

பத்துத்தலைகளும் இருபது பெரிய கைகளும் கொண்டு ஒளிவீசும் கயிலையை அசைத்த இராவணனின் செருக்கையும், வலிமையையும் அடக்கி அழித்துப் பின், இராவணனுக்கு இரங்கி அருள் புரிந்ததை,

“தலையொடுபத்தும் தடக்கையது இரட்டி
தானுடைஅரக்கன் ஒண் கயிலை
அலைவதுசெய்தஅவண்திறல் கெடுத்த
ஆதியார் ... ... ... ... ...
... ... ... ... ... வடதளியதுவே” (திருஞானசம்மந்தர் தேவாரம் பகுதி 1-பாடல்-461)

மற்றும் நம்மாழ்வார் பாடல்களிலும் இராமாயணக் கதைக் குறிப்புகள் இருப்பதைக் காணலாம்.

முடிவுரை

மேற்குறிப்பிட்டவற்றிலிருந்து, இமயம் முதல் குமரி வரையும் பாரத தேசம் முழுமையும் இராமாயணச் சரிதம் வழங்கி வந்துள்ளது எனலாம். மேலும் சங்ககாலம் தொட்டு இக்காலம் வரையிலும் இராமாயணம் பற்றிய குறிப்புகள் பல இலக்கியங்களில் காணப்படுகின்றன. இதில் கூறப்படும் அறக்கருத்துகள் இன்றுமுதல் மக்களை நன்னெறிப்படுத்துகின்றன என்பதையும் அறிந்து கொள்ளலாம்.

துணைநூற்பட்டியல்

1. திருஞானசம்மந்தர், தேவாரம் பகுதி 1, உரையாசிரியர் பி. ரா. நடராசன், உமா பதிப்பகம், சென்னை-600001.

2. கலித்தொகை மூலமும் உரையும் உரையாசிரியர், நச்சினார்க்கினியர், சைவ சித்தாந்த நூற்பதிப்புக் கழகம்,சென்னை-18

3. இராமசரிதமும் தமிழ்நாடும் - எஸ். வையாபுரிப்பிள்ளை.

4. அயோத்தி கதை (இராமாயணம்) பதிப்பாசிரியர்: வை. தி. நடராசன், இராஜேஸ்வரி வெளியீடு, நாகர்கோவில்.

5. தமிழ் இலக்கிய வரலாறு, உரையாசிரியர்: க. கோ. வேங்கடராமன்.


*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: https://www.muthukamalam.com:443/essay/seminar/s3/p24.html


  2024
  2023
  2022
  2021
  2020
  2019
  2018
  2017


வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா


தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                                        


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License