இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு!       இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!                     ISSN: 2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பத்தொன்பதாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் பன்னாட்டுத் தமிழ் மின்னிதழின் படைப்புகளைப் பார்வையிடத் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறோம்...!        முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் வளர்ச்சிக்குத் தங்களால் இயன்ற நன்கொடையினை அளித்து உதவலாம்...!!
Content
உள்ளடக்கம்



பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
கருத்தரங்கக் கட்டுரைகள்

தமிழ்ச் சிந்தனை மரபுகள் - பன்னாட்டுக் கருத்தரங்கம்

      

64.திருமூலரின் இறைச் சிந்தனை


ம. தீபா
ஆய்வியல் நிறைர்,
கந்தசாமிக் கண்டர் கல்லூரி, வேலூர், நாமக்கல் மாவட்டம்.

முன்னுரை

திருக்கயிலாய மலையில் இருந்து புறப்பட்டுத் தென்னாடு வந்து, திருவாவடுதுறைத் திருத்தலத்தில் உள்ள சிவனை வணங்கி யோகநிட்டை புரிந்து ஆண்டுக்கொரு பாடல் என்று மூவாயிரம் ஆண்டுகாலம் வாழ்ந்து 3000 பாடல்களைப் பாடினார். அதனையே பன்னிருதிருமுறையில் பத்தாம் திருமுறையாக இடம் பெற்றுள்ளது. ஆனால் சேக்கிழாரின் பெரியபுராணத்தில் கயிலாய மலையிலிருந்து வந்த சுந்தரநாதன் இறந்து கிடந்த ‘மூலன்’ என்றும், ஆட்டிடையன் உடலில் புகுந்து பசுக்களை இல்லத்தில் சேர்த்து விட்டு மீண்டு வந்தவன், தன்னுடலைக் காணாது மூலன் என்ற இடையன் உடலிலே வாழ்ந்தார் என்பதால் சுந்தரநாதன் திருமூலர் என்று அழைக்கப்பட்டார்.

இவர் எண்ணற்ற பாடல்களைப் பாடியதோடு பலநூறு ஆண்டுகள் உயிர் வாழ்ந்தார் என்பதை ‘இருந்தேன் காயத்தில் எண்ணிலி கோடி’
(பா-93) என்ற பாடலின் வழி அறியமுடிகிறது.

மனிதனின் சராசரி ஆயுட்காலம் 100 முதல் 120 ஆண்டுகள் வரை எனக் கணக்கிடப்பட்ட காலம் அது. திருமூலர் பலநூறு ஆண்டுகள் வாழ்ந்தார் என்பது வியப்பளிக்கக் கூடியதாக இருக்கலாம். மனம், வாக்கு, காயத்தைச் சீரிய வழியில் செலுத்தினால் வாழமுடியும். இதனை,

“மணவாக்குக் காயத்தால் வல்லினை மூளும்
மனவாக்கு நேர்நிற்கில் வல்லினை மன்னா
மனவாக்குக் கெட்டவர் வாதனை தன்னால்
தனைமாற்றி ஆற்றத் தகுஞானி தானே!” (பா-2612)

என்ற பாடலின் வழி அறியமுடிகிறது. எளிய உணவுமுறை, உடலுழைப்பு, முறையான பாலுணர்வு, இறைநம்பிக்கை, தியானம் போன்றவை நீண்ட ஆயுட்காலம் வாழும் மனிதர்களாகின்றனர். இன்றும் சீனா, ஜப்பான் போன்ற நாடுகளில் 110 வயதிற்கு மேல் வாழ்பவர்கள் பலர் உள்ளனர் என்பதனைத் தொலைக்காட்சி, நாளிதழ் செய்திகளில் காணமுடிகிறது. திருமூலர் உடலை இறைவன் இருக்கும் ஆலயமாக எண்ணியதால் உடலைப் பேணியுள்ளார். இதனை,

“உடம்பினை முன்னம் இழுக்கென்று இருந்தேன்
உடம்புக்குள்ளே உறுபொருள் கண்டேன்
உடம்புளே உத்தன் கோயில்கொண்டான் என்று
உடம்பினை யான்இருந்து ஒம்புகின் றேனே!” (பா-725)

என்று பாடியுள்ளார்.

இறைவனை அடைவதற்கும், அருளைப் பெருவதற்கும் அடிப்படையில் மனம், வாக்கு, காயம் என்ற மூன்றும் கட்டுப்பாடுடையதாக இருத்தல் வேண்டும் என்கிறார்.



மனம்

மனம் உலகப் பற்றுக்களைக் கடந்து அருட்பெஞ்சோதியாகவும், எல்லையற்ற பரம்பொருளாகவும், ஆதியும் அந்தமும் இல்லா அனாதியாய் விளங்கும் இறைவனிடத்து பற்றுதல் வைக்க வேண்டும். மனத்துக்குள் இருக்கும் இறைவனைப் புறத்தே தேடவேண்டாம் என்பதைச் சிவவாக்கியர் பின்வருமாறு பாடுகிறார்.

“கோயிலாவது ஏதடா? குளங்க ளாவது ஏதடா?
கோயிலுக்கும் குளங்களும் கும்பிடும் இலமாரே
கோயிலும் மனத்துள்ளே குளங்களும் மனத்துளே!” (பா-30)

என்கிறார்.

பூசலார் நாயனார் மனத்துள்ளே கட்டிய கோவிலுக்குக் கும்பாபிசேகம் செய்தார். அவர் அன்பால் சமைத்தக் கோயிலில் இறைவன் உறைவிடமாகக் கொண்டான் என்கிறது பெரியபுராணம். மேலும் “மனது செம்மையானால் மந்திரம் செபிக்க வேண்டாம்” என்று உரைப்பதையும் காணமுடிகிறது.

மனம் குறித்து திருமூலர் எண்ணற்ற பாடல்களைப் பாடியுள்ளார். அவற்றில் சில;

“உள்ளத்தின் உள்ளே உளபல தீர்த்தங்கள்
மெள்ளக் குடைந்து நின்று ஆடார்”(பா-509)

மனத்துள்ளே இருக்கும் புனித தீர்த்தத்தில் ஆடாமல், மனம் வேறுபட்டு நிற்பவர்கள் உள்ளத்தில் கள்ளம் உடையவர்கள் என்கிறார். மேலும்,

“உள்ளம் பெருங் கோயில் ஊனுடம்பு ஆலயம்” (பா-1823)

என்கிறார்.

இதில் மெய், வாய், கண், மூக்கு, செவி என்ற ஐம்பொறிகளை அடக்கினால் உயிர், மனம் பிரகாசிக்கும் என்கிறார்.

இதனையே ‘உள்ளமோர் இச்சையினால் உகந்தேத்திதொழுமின்’ என்கிறார் ஞானசம்பந்தர்.

வறண்டநிலம் மழையை வா என்றால் வந்துவிடுவதில்லை, பசிக்கு பால் வேண்டிநிற்கும் கன்று தாய்ப்பசுவை அழைப்பது போல் ஆன்மா ஆண்டவனை அழைக்கவேண்டும் என்பதை,

“ஆன்நின்று அழைக்கும் அதுபோல் என் நந்தியை
நான்நின்று அழைப்பது ஞானம் கருதியே” (பா-30)

என்று பாடுகிறார்.

மாமழைபோல் அருளும் இறைவன் திருமால், பிரம்மன், தேவர்கள் முதலானவர்களின் இழிபிறவி நீக்கி அமரத்துவம் அழித்தவன் என்பதை,

“வானப் பெருங்கொண்டல் மாலயன் வானவர்
ஊனப்பிறவி ஒழிக்கும் ஒருவனை” (பா-21)

என்ற பாடலின் வழி அறியமுடிகிறது.

யானையின் உடல் பிளந்து கருமையான தோலை ஆடையாகக் கொண்டவன், அவனோடு கலந்தால் துன்பம் நீங்கும் என்று பாடியுள்ளார். மேலும்,

“களிம்பு அறுத்தான் எங்கள் கண்ணுதல் நந்தி” (பா-14)

என்று குறிப்பிட்டுள்ளார்.

இறைவனை எண்ண எண்ண மன அழுக்குகள் நீங்கப்பெருவோம் என்பதைப் பல பாடல்களில் திருமூலர் குறிப்பிட்டுள்ளதைக் காண முடிகிறது.



வாக்கு

வாய்மையை உரைப்பதற்கேப் பேச்சாற்றல் மனிதர்களுக்கு வழங்கப்பட்டுள்ளது. ‘வாக்குண்டாம் நல்மனம் உண்டாம்’ என்று பாடிய ஔவையை நாம் அறிவோம். உலகில் மற்ற உயிரினங்களுக்கு இல்லாத ஓர் ஆற்றல் இறைவன் மனிதர்களுக்குப் பேச்சாற்றலை வழங்கியுள்ளான் இறைவனைப் பாடி மகிழ்ந்தனர்.

இறைவனின் உருவையும், திருவையும் பாடுதலில் தன் காலத்தைக் கடத்தினர். இதன்வழி திருமூலர்,

“தீயினும் வெய்யன் புனலின் தண்ணியன்” (பா-8)

“என்னால் தொழப்படும் எம்இறை மற்றவன்
தன்னால் தொழப்படு வாக்கில்லை தானே” (பா-9)

என்றும்,

“துறப்பிலி தன்னைத் தொழுமின் தொழுதால்
மறப்பிலி மாயா விருத்தமும் ஆமே” (பா-25)

என்றும்,

“சேர்ந்து இருந்தேன் சிவபோதியின் நீழலிலே
சேர்ந்து இருந்தேன் சிவன்நாமங்கள் ஓதியே” (பா-79)

என்றும்,

“ஆர்அறிவார் எங்கள் அண்ணல் பெருமையை” (பா-95)

என்றும்,

“காலை எழுந்து கருத்து அறிந்து ஓதிடின்
ஞாலத் தலைவனை நண்ணுவர் அன்றே” (பா-99)

என்றும் பாடியுள்ளார்.

ஓதி உணர்வதற்குரிய பரம்பொருளாகவும், பிறப்பு, இறப்பு அற்றவனாகவும் வணங்குவதற்குரியவனாகவும், உமையொருபாகனாகவும், அறியாதவர்களுக்கு அறியப்படாத பொருளாகவும் இருப்பவன் இறைவன் என்பதைப் பாடலின் வழி அறியமுடிகிறது.



காயம் (உடம்பு)

ஊனை உருக்கி உள்கொளி காண்பது பக்திமார்க்கத்தின் தத்துவமாகும். எல்லாப் பிறவிகளும் பிறந்துவிட்டேன் இனிப்பிறவி வேண்டாம் என்று கேட்பதும், பிறந்து விட்டால் உன்னை மறவாதிருக்க மருந்து வேண்டும் என்பதே பக்தி இலக்கியத்தின் பதிவுகளாக உள்ளது.

கருவாகி, உருவாகி, அருவாகக்கூடிய மனித உடல் வாழும் நாட்களில் சிவசிந்தனை செய்து, புலால் மறுத்து, மலம் நீக்கி, பிறன்மனை நயவாது புலனடகத்துடன் வாழவேண்டும் என்பதைப் பல பாடல்களில் திருமூலர் விளக்கிச் சொல்கிறார். உடம்பு புலன் இன்பங்களுக்கு உட்படாமல், அவற்றைக் கட்டுப்படுத்த வேண்டும் என்கிறார். இதை;

“பருஊசி ஐந்தும் ஓர் பையினுள் ஐந்துண்டு” (பா-183)

என்றும்

“அஞ்சும் அடக்கு அடக்கு என்பர் அறிவிலர்
அஞ்சும் அடக்கும் அமரரும் அங்கு இல்லை” (பா-2033)

என்றும் பாடுகிறார்.

மேலும் ஆணவனம், கன்மம், மாயை என்ற மும்மலங்களிலிருந்து, பிறவிப்பிணி நீக்கும் மலங்களை ஐந்தாக மாற்றியவர் திருமூலர். இதனை;

“மலங்கள் ஐந்தாம என மாற்றி அருளி”

மும்மலங்களோடு சஞ்சிதம், பிராரத்தம் என்ற கர்மங்களை இணைத்துள்ளார்.

ஆண்டாண்டு காலமாய், நிழலாய்த் தொடரும் முன்வினைப் பதிவுகளை அகற்றுவதற்கு, இப்பிறவியில் புலனடக்கம், தியானம், மூச்சுப்பயிற்சி, உடற்பயிற்சி காயகல்ப பயிற்சியை மேற்கொண்டால் சஞ்சித கர்மம் நீங்கும்.

மூளை செல்களில் பதிவின் காரணமாக உயிருக்கும், ஆன்மாவுக்கும் இச்சை கொடுத்து, தூண்டி செய்யப்படும் காரியம் அனைத்தும் பிராரத்த கர்மம் ஆகும். இப்பிராரத்தகர்மத்தினை அழிப்பதற்கு ஆக்கினை, துரியம், துரியாத்த தவம் மேற்கொள்ளப்படுகிறது. எனவே இவ்வுடம்பை வருத்தி இறையருள் பெருவதையே திருமூலர் நோக்கமாகக் கூறுகிறார்.

“வாயு வழக்கமறிந்து செறிந்தடங்கில்
ஆயட் பெருக்கமுண்டாம்”

என்கிறார் ஔவை.

உடல் நலம் காலந்தோறும் பேணப்பட வேண்டும் என்று இலக்கியங்கள் வழியுறுத்துவதை அறியமுடிகிறது.

முடிவுரை

“தேனுக்குள் இன்பம் தெறிந்திருந் தாற்போல்
ஊனுக்குள் ஈசன் ஒளிந்திருந்தானே!”

என்கிறார் திருமூலர்.

இவரின் இறைச்சிந்தனையில் மனம், வாக்கு, காயம் என்பதை நல்வழியில் பயன்படுத்தினால் நல்வாழ்வும், அமைதியும் கிட்டும் என்பதைப் பாடல்களின் வழி அறிய முடிகிறது. அரிய செய்திகளை, எளிய சொற்களில் தந்திருப்பது திருமூலரின் தமிழ்ப் பற்றினை உணர்ந்து கொள்ள முடிகிறது.


*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: https://www.muthukamalam.com:443/essay/seminar/s3/p64.html


  2024
  2023
  2022
  2021
  2020
  2019
  2018
  2017


வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா


தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                                        


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License